Tại Hollywood, trailer được dùng như một công cụ đánh lừa cảm xúc của công chúng.

crimson

Crimson Peak

Minh chứng mới nhất của tình trạng “lừa đảo” khán giả trong trailer chính là Crimson Peak. Rất nhiều khán giả đã tỏ ra thất vọng khi bộ phim thực chất là một câu chuyện tình gothic lãng mạn chứ không phải kinh dị “thuần” với lâu đài ma ám như họ tưởng tượng.

Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street

johnnydepp

Nội dung phim lấy yếu tố âm nhạc làm chủ đạo trên nền ý tưởng là báo thù kiểu gothic. Ngạc nhiên chưa? Trong trailer cũng có một đoạn Johnny Depp cất tiếng hát, nhưng nhiều người sẽ chủ quan mà bỏ qua tín hiệu cảnh báo Sweeney Todd lại thuần nhạc kịch. Có lẽ vì thế mà khán giả tỏ ra không mặn mà với nó và rốt cuộc, phim chỉ thu về 52 triệu USD trong khi kinh phí sản xuất đã là 50 triệu.

Iron Man 3

ironman

Nhân vật phản diện đáng sợ nhất mọi thời đại? Hoàn toàn sai, Mandarin chỉ là một gã hề, một diễn viên hết thời và tay bợm nhậu có hạng. Đối với thể loại phim dựa trên truyện tranh có sẵn hoặc luôn bị giới báo chí săm soi từng li từng tí trước khi ra rạp, thì thân thế của Mandarin hẳn đã gây ra cú shock không nhỏ cho những khán giả tự tin rằng mình đã nắm vững nội dung phim từ trước.

Cabin in the Woods

cabin

Bữa tiệc vui nhộn và rực rỡ dành cho các fan phim kinh dị, với hàng loạt giống loài yêu quái và ý tưởng rất độc đáo về một văn phòng nuôi nhốt chúng. Đây là minh chứng cho việc trailer cố tình khiến khán giả bị đánh lạc hướng và hạ thấp kỳ vọng để rồi mang đến cho họ những bất ngờ tuyệt vời nhất. Bộ phim được xếp vào hàng ngũ những tác phẩm kinh dị hay nhất năm 2012 và đang được mong đợi sẽ ra mắt tiếp phần hai trong một ngày gần nhất.

Bridge to Terabithia

Bridge-to-Terabithia

Cuộc phiêu lưu gia đình cảm động với hai đứa trẻ khám phá ra một vùng đất kỳ quái trong rừng chỉ vì cuộc sống thường nhật của chúng quá chán nản. Cho đến khi bước ngoặt vĩ đại xảy ra: cậu bé nhân vật chính phải đối mặt với cái chết của người bạn thân nhất. Chắc chắn nhiều bậc phụ huynh đã cho đây là một phim giải trí vô hại và rồi sau đó phải tốn rất nhiều thời gian để an ủi con mình.

Hancock

hancock

Nửa đầu phim quả giống với những gì bạn đã được xem trong trailer: câu chuyện hài hước về siêu anh hùng trái ngược hẳn với Iron ManThe Dark Knight phát hành cùng thời điểm. Thế nhưng nửa sau bỗng chốc quay ngoắt 180 độ, biến thành phim “diễm tình” giữa hai người có cùng sức mạnh phi thường. Nói chung, người xem có cảm giác phim bị chia làm hai nửa không hề liên quan đến nhau.

Scream

drew

Nhân vật của Drew Barrymore chết ngay khoảng 10 phút đầu, khiến khán giả hoang mang và tin rằng sẽ không có ai được an toàn cho đến cuối phim. Dù vậy, Scream vẫn chưa phải phim kinh dị đầu tiên dùng chiêu đánh lừa khán giả và cái chết sớm để tạo sự hồi hộp. Nhiều năm trước, khán giả đã từng bị shock khi ngôi sao ăn khách Janet Leigh bị giết ngay nửa đầu phim Psycho.

Magic Mike XXL

magicmike

Giấc mơ Mỹ của những chàng trai khao khát tìm kiếm thành công ở xứ sở cờ hoa, để rồi buộc phải quỳ gối, cởi đồ và gia nhập ngành công nghiệp tình dục. Bởi Magic Mike XXL cố tình khoe ra nhiều cảnh nóng hơn, nó vô tình làm ý nghĩa của phim trở nên nông cạn và thua xa phần phim đầu tiên.

Hook

hook

Câu chuyện dễ thương và xúc động về Peter Pan khi lớn, quyết định trở lại xứ sở Neverland để đánh bại kẻ thù cũ, đồng thời tìm lại “đứa trẻ” ngày nào bên trong bản thân mình. Không thể phủ nhận việc “kinh dị hóa” trailer sẽ khiến khán giả chú ý hơn đến phim, nhưng sự “lệch tông” đến nỗi làm cho Hook tối tăm và đáng sợ như Poltergeist thì thật khó giải thích.

Fantastic Four (2015)

fantasticfour

Thực ra, Fantastic Four đúng là một bộ phim siêu anh hùng nghiêm túc nhưng vấn đề nằm ở chỗ, những cảnh có trong trailer lại hoàn toàn… “mất tích” khi lên phim. Cũng không có gì lạ khi trailer chứa vài cảnh mà sau này được quay lại hoặc bổ sung thêm, nhưng thật bất thường khi những trường đoạn đó biến mất không dấu vết, khiến bạn có cảm giác mình đang xem một phiên bản bổ sung dành để bán đĩa DVD sau này. Và liệu nó khá khẩm hơn bản ra rạp đã bị công chúng và giới phê bình đánh giá thê thảm?